ขั้นตอนเปิดบัญชีกรุงไทยกับ KTB ออนไลน์ พร้อมรับสมุดบัญชีกรุงไทย (ล่าสุด)

เปิดบัญชีกรุงไทยง่าย ๆ ไม่ต้องไปที่สาขา 

สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ครั้งแรก หรือเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์สามารถดูขั้นตอนได้จากทางนี้เลย

ขั้นตอนการเปิดบัญชีกรุงไทยผ่านแอพกรุงไทย ktb ออนไลน์

  1. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะต้องดาวน์โหลดแอพ Krungthai NEXT โดยแอพนี้เพื่อเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย รวมทั้งเพื่อทำธุรกรรมอื่น และสามารถรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android 
  2. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย เมื่อเข้าสู่หน้าแรกให้ผู้สมัครเปิดบัญชีกรุงไทย เลือกเมนู “บริการ”
  3. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทย เลือกเมนู “เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์
  4. จากนั้นผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะต้องทำการอ่านละเอียดทั้งหมดอย่างคราว ๆ ให้ครบถ้วน ก่อนการยอมรับเงื่อนไขกับการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย
  5. เมื่ออ่านข้อมูลเงื่อนไขทั้งหมดแล้วให้ทำการเลือก “เปิดบัญชี” 
  6. กรอกอีเมล์ (ต้องเป็นอีเมล์ของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทย) ทำการเช็คและตรวจสอบอีเมล์ก่อน จากนั้นผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทยเลือกยืนยันได้เลย
  7. ถัดมาจะเป็นข้อกำหนดและเงื่อนไขการเปิดบัญชีกรุงไทย ควรอ่านเพื่อรับทราบข้อมูลเหล่านี้สำหรับเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย จากนั้นก็กดปุ่ม “ยอมรับ”
  8. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย จะต้องทำการเลือกสาขาของธนาคารกรุงไทยเพื่อเปิดบัญชีกรุงไทยภายใต้ความดูแลของสาขานั้น ๆ ทั้งนี้จึงควรเลือกสาขาใกล้พื้นที่อยู่อาศัยของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทย
  9. ถัดมาให้ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทย ทำการกรอกเลขหลังบัตรประชาชนของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย
  10. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทยกรอกแบบฟอร์ม FATCA FORM ซึ่งเป็นแบบแจ้งสถานะความเป็นบุคคลอเมริกัน แล้วกดปุ่ม หากไม่มีความเกี่ยวข้องก็แค่กดเลือก ไม่ใช่ เท่านั้น
  11. ผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทยจะต้องแสกนใบหน้า โดยจะมีคำแนะนำการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยว่าจะต้องไม่สวมหมวกอยู่ การเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะต้องไม่สวมแว่นตา รวมทั้งการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยควรอยู่ในพื้นที่ ๆ มีแสงสว่างมากพอ
  12. เมื่อผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทยเสร็จสิ้นการสแกนใบหน้าแบ้ส ให้ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีกรุงไทย ตั้งแต่ชื่อ ที่อยู่ รวมทั้งการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะต้องกรอกข้อมูล CDD เพื่อให้ธนาคารได้ตรวจสอบการเปิดบัญชีกรุงไทยของผู้สมัครว่าเป็นความจริง 
  13. เข้าสู่หน้าต่างตรวจสอบข้อมูลการเปิดบัญชีกรุงไทย เมื่อเช็คแล้วว่าถูกต้องก็ให้กดยืนยัน 
  14. เสร็จสิ้นการเปิดบัญชีกรุงไทย

ข้อดีเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย

ผู้ที่พึ่งเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ครั้งแรกก็สามารถทำตามได้อย่างง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สะดวก รวดเร็ว และจะมีสมุดบัญชีกรุงไทยแบบอิเล็กทรอนิกส์  เปิดบัญชีกรุงไทยกี่บาทนั้นก็ขึ้นอยู่ความต้องการ โดยจะมีขั้นต่ำอยู่ที่ 500 บาทขึ้นไป ทั้งนี้แบบฟอร์มการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยก็ไม่จำเป็นต้องใช้ในกรณีการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย