รู้จักกับการแจกเงินกับรัฐบาลแจกเงินบัตรคนจนพร้อมวิธีลงทะเบียนรับเงิน 5000 ฟรี

อัพเดต “แจกเงิน” ช่วยเหลือคนเดือดร้อนจากโควิด-19 

สำหรับใครที่กำลังรอว่าเงินรัฐบาลแจกล่าสุดเมื่อไร รัฐบาลแจกเงินล่าสุดอีกทีตอนไหนภายใต้โครงการอะไร  วันนี้เราจะมาอัพเดตมาตรการณ์แจกเงินที่กำลังจะมีขึ้น ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าโครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดที่ผ่านมาไม่ว่าจะ แจกเงิน 3000, แจกเงิน 4000 หรือวงเงินแจกเงินที่ผ่านมานั้นได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เพราะความเดือนร้อนของประชาชนพร้อมแนะนำให้เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทย จึงมีการลงทะเบียนรับเงินจำนวนมาก ลงทะเบียนรับเงินหมดในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งโครงการแจกเงินของรัฐบาลที่ผ่านมามีการลงทะเบียนรับเงินทั้ง โครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินชิมช้อปใช้ โครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินคนละครั้ง โครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินพลังประชารัฐ โครงการรัฐบาลแจกเงินแจกเงินเราชนะ เป็นต้น 

วิธีการแจกเงินภายใต้โครงการแจกเงินของรัฐบาลนั้นจะไม่ใช้การแจกเงินฟรีเข้าบัญชี แต่จะเป็นการแจกเงินโดยใช้แอพ “เป๋าตัง” ซึ่งก็ต้องลงทะเบียนรับเงินผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนรับเงินจึงต้องมี Smartphone ที่รองรับการลงทะเบียนรับเงินของโครงการแจกเงินของรัฐบาลด้วย 

ทั้งนี้โครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินเพื่อช่วยเหลือเงินเยียวยาช่วงโควิด ในขณะนี้ปัจจุบันทางกระทรวงการคลัง กำลังพิจารณาโครงการแจกเงินของรัฐบาลรายละเอียดมาตรการเยียวยาแจกเงินผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิดระลอกใหม่ขณะนี้ ที่ถือได้ว่าเป็นช่วงเฟส 3 โดยไม่ต้องกู้สินเชื่อเงินสดอนุมัติด่วนเลย

ซึ่งแนวโน้มรัฐบาลแจกเงิน 7000 แจกเงินในขณะนี้ ทางผอ.สศค.กล่าวด้วยว่า​ สำหรับการ ลงทะเบียนคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่จะยังคงต้องรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายลงสักหน่อยก่อนจึงจะมีโครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินออกมา เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนรับเงินทั้งผู้ลงทะเบียนรับเงินที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว และผู้ลงทะเบียนรับเงินรายใหม่ได้สามารถรับโครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินและนำไปจับจ่ายได้อย่างคล่องมากขึ้น โดยโครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงินที่กำลังจะมีขึ้นคือ เงินรัฐบาลแจกฟรีภายใต้โครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงิน “เราชนะ” โดยจะมีการปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยนำเอาประหาที่พบในรอบที่แล้วจากโครงการแจกเงินของรัฐบาลแจกเงิน “เราชนะ” มาพัฒนาให้ดีขึ้นรองรับผู้ลงทะเบียนรับเงินให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมนั้นเอง โดยจะมีการเพิ่มวงเงินแจกเงินโดยประมาณกว่า 3 พันล้านบาท รวมทั้งขยายฐานกลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินให้ได้มากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน โดยจากเดิมมีจำนวนผู้ผู้ลงทะเบียนรับเงินประมาณ 31 ล้านคน ให้เพิ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินเป็น 33 ล้านคน โดยจะยังไม่ได้ระบุวงเงินแจกเงินเป็นจำนวนเท่าไรแน่ชัด อาจจะมีการแจกเงิน 3500, รัฐบาลแจกเงิน 5000, แจกเงิน 3000, แจกเงิน 4000 ฯลฯ 

สรุปแล้วผู้ลงทะเบียนรับเงินเพื่อรอโครงการแจกเงินของรัฐบาล เช่น บริการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ แจกเงินจะต้องติดตามข่าวสารที่จะออกมาอยู่เรื่อย ๆ อย่างใกล้ชิดนั้นเอง 

ข้อมูลโครงการแจกเงินรัฐบาลแจกเงิน (ทั้งเรื่องโครงการต่าง ๆ และการใช้งานแอพเป๋าตัง) สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือโทร. 02-111-1144