แนะนำงานเสริมสำหรับผู้อยากมีรายได้เสริมแต่ไม่มีเงินลงทุนผ่านงานเสริมออนไลน์

งานเสริมยุคโควิด (New Normal) หางานทําที่บ้านไม่ต้องอบรมไม่ต้องลงทุน 2567

ไม่ว่าจะพนักงานประจำ อาชีพอิสระ ประกอบธุรกิจส่วนตัว พอเจอกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เข้าไป ก็สั่นสะเทือนกันถ้วนหน้า และเป็นที่รู้กันดีว่าเราไม่สามารถมีงานเดียว อาชีพเดียวได้อีกต่อไป

อาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือน

ทำงานอาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือนไม่ได้มั่นคงอีกต่อไป งานเสริมก็อาจจะเป็นงานหลักของคุณได้ หรืองานเสริมอาจจะช่วยค่าใช้จ่ายให้อาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือน ซึ่งเหล่าอาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือนนี้ก็จะเหมาะกับงานเสริม ดังนี้

  • อาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือนรับงานเสริมแบบงานเสริมออนไลน์ ก็คือจะต้องดูอาชีพและความถนัดตนเองเป็นหลัก โดยอาจจะเอาความสามารถมาทำงานเสริมเป็นติวเตอร์ออนไลน์ก็ได้
  • อาชีพเสริมมนุษย์เงินเดือนรับงานเสริมแบบงานเสริมออนไลน์ แบบขายสินค้าไม่ต้องสต๊อกเอง ในสมัยนี้ขายของออนไลน์เริ่มได้ไม่ต้องรอ สามารถทำได้เลยง่ายสุดคือเป็นตัวแทนขาย หรือรับมาขายไปไม่สต๊อกเอง เรียกว่าเป็นงานเสริมหลังเลิกงานก็ได้เช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่คิดว่าหลังเลิกงานทำอะไรดี ก็ลองขายของงานเสริมออนไลน์แบบนี้ก็ได้เช่นกัน

ตัวอย่างข้างต้นหางานทําที่บ้านไม่ต้องอบรมไม่ต้องลงทุนแต่อย่างใด ลองเอาไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้เลย ทั้งนี้ก็จะต้องขึ้นอยู่กับงานเสริมชนิดนั้นด้วยว่าคุณจะมีเวลาว่าวมากน้อยแค่ไหนที่จะลงมือทำงานเสริมเหล่านั้น

วิธีหาเงินระหว่างเรียน

ยุคโควิดแบบนี้การจะออกไปทำงานเสริมพาร์ทไทม์นอกบ้าน หรือที่คนหมู่มากเป็นงานเสริมที่มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะฉะนั้นงานเสริมสำหรับวัยเรียนที่น่าสนใจ ก็จะมีดังนี้

  • งานเสริมออนไลน์โดยการขายของ งานเสริมที่เหมาะกับวัยเรียนควรเลือกลงทุนจำนวนเงินน้อย หรือเป็นตัวแทนขายสินค้าให้กับแบรนด์นั้น ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเองก็ได้เช่นกัน งานเสริมออนไลน์ไม่จำเป็นต้องสต๊อกหรือทำเองก็ได้
  • งานเสริมแบบงานฝีมือ ลองเอางานประดิษฐ์มาโพสขาย เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจจะสร้างกำไรได้ทันที
  • งานเสริมรุ่นใหม่เป็น Youtuber เพราะในโลกแห่งการแชร์ข้อมูลอย่างรวดเร็ว กระแสงานเสริมแบบนี้จึงมาแรงมาก จึงมี Youtuber หน้าใหม่เต็มไปหมด ทั้งนี้งานเสริมออนไลน์แบบนี้ไม่จำเป็นต้องทำเหมือนคนอื่นก็ได้ สามารถเริ่มจากเรื่องที่เราชอบ ถนัด สนใจนำมาทำ Content และโพสลง Youtube ได้เลย
  • งานเสริมออนไลน์ ที่หารายได้เสริมทําที่บ้าน หรือเรียกว่าเป็นงานพิเศษทําที่บ้านอีกอย่างคือ นักเกมส์เมอร์ อาชีพนี้ต้องอาชีพความเอ็นเตอร์เทนคนดูประมาณหนึ่ง 

นอกจากงานเสริมทั้งหลายที่ได้แนะนำมาข้างต้นแล้ว งานเสริมยังมีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นงานเสริมออนไลน์เช่น ทำ Freelance งานเสริมออนไลน์ส่งภาพขาย เป็นต้น